Nhắc đến một trong những thành công vững mạnh về ngành điện tử tại Hàn Quốc, chắc chắn chúng ta không thể không nhắc đến tập đoàn Samsung. Không những có tiếng vang lớn trên toàn thế giới, Samsung còn ảnh hưởng mạnh mẽ trong xã hội văn hóa Hàn Quốc.
Ngày hôm nay, hãy cùng Blue Ocean Travel khám phá tour hàn giá rẻ để tìm hiểu thông tin đặc biệt về tập đoàn Samsung nhé.
+ Xuất phát điểm của Samsung
Ngày 01 tháng 03 năm 1938, Lee Byung Chul đã thành lập ra Samsung Thương Hội. Mục tiêu ban đầu là giao thương và xuất khẩu hàng hóa tiêu dùng trong và ngoài Hàn Quốc.
Trải qua nhiều thương vụ sáp nhập, những năm tiếp theo, Samsung càng đa dạng trong nhiều lĩnh vực như bảo hiểm, chứng khoán, bán lẻ tại Hàn Quốc.
Sau nhiều năm đóng góp và phát triển đến cuối thập niên 1960, Samsung bắt đầu thay đổi định hướng, tập trung đầu tư nghiên cứu, phát triển chiến lược chủ lực vào ngành điện tử tiêu dùng.
+ Phát triển vượt bậc với những dòng điện thoại Samsung mang tính biểu tượng
Để thực hiện hóa tham vọng. Năm 1988, Samsung chính thức ra mắt mẫu điện thoại đầu tiên của mình, Samsung SH – 100. Sản phẩm này lúc ra mắt tuy không thể cạnh tranh được với các đối thủ do thiết kế quá cục mịch nhưng đây là cánh cửa đầu tiên của Samsung tiếp cận với thị trường điện thoại di động.
Với khả năng và nguồn vốn đầu tư. Năm 2001, Samsung cho ra mắt thị trường chiếc điện thoại SPH – i300. Đây là chiếc Smartphone chỉ sử dụng vài nút bấm vật lý và có chức năng nhận diện giọng nói. Từ đây tạo ra tiền đề cho các dòng sản phẩm trong tương lai
Trong những năm tiếp theo, Samsung liên tục tung ra các dòng sản phẩm phù hợp theo từng phân khúc, cho phép người dùng thoải mái lựa chọn sản phẩm của Samsung với bất kỳ giá nào.
Trên đà phát triển của Samsung không thể thiếu được sự cạnh tranh. Hiện nay chỉ riêng về mảng Smartphone, Samsung cùng với Apple, Xiaomi, Huawei và Oppo đang cạnh tranh từng ngày và trong đó đối thủ đặc biệt của Samsung đó chính là Apple. Và đây cũng chính là động lực để Samsung không ngừng update với các tính năng thời thượng.
+ Đế chế hàng đầu Châu Á
Từ năm 2016 đến nay, Samsung vẫn luôn dẫn đầu hàng loạt bảng xếp hạng về sức ảnh hưởng trên thị trường Châu Á nói riêng và thế giới nói chung. Với mô hình tài phiệt, Samsung có một khối tài sản khổng lồ cho phép các công ty con đầu tư vào phát triển công nghệ đột phá mà không ảnh hưởng đến tài chính của cả tập đoàn
Samsung hiện có 100 công ty con. Tập đoàn này hoạt động rất đa dạng với nhiều ngành nghề trong các lĩnh vực bao gồm xây dựng, điện tử tiêu dùng, dịch vụ tài chính, đóng tàu, dịch vụ y tế.
Sự phát triển của Samsung cũng kéo theo tiến bộ công nghiệp và khoa học công nghệ của cả đất nước Hàn Quốc. Samsung Heavy Industry chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường, Samsung Electronics trở thành một trong những biểu tượng của kinh tế Hàn Quốc. Tổng doanh thu của họ tương đương 20% tổng sản phẩm quốc nội của cả nước Hàn Quốc.
Samsung đi theo triết lý kinh doanh đơn giản: cống hiến tài năng và công nghệ của mình để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ vượt trội, đóng góp cho một xã hội toàn cầu tốt đẹp hơn. Để đạt được điều này, Samsung hết sức coi trọng con người và công nghệ mà họ làm ra
=============